Tập luyện trong điều kiện khắc nghiệt từ lâu đã thể hiện tố chất của những vận động viên tâm huyết nhất. Để chứng minh niềm tin lâu đời ấy, nghiên cứu mới đã chỉ ra một số bài tập sẽ có lợi ích tăng cường khi được thực hiện trong điều kiện vượt qua vùng thoải mái cá nhân. Vậy nhiệt độ luyện tập lý tưởng cho bạn là như thế nào?

Nhiệt độ lý tưởng cho mỗi vận động viên được xác định dựa trên mục tiêu tập luyện của họ. Khi mục tiêu thay đổi, phương pháp tập luyện nên được điều chỉnh, việc lựa chọn nhiệt độ thích hợp cho mỗi bài tập giúp đạt lợi ích tối đa dù bạn đang theo đuổi bất cứ chương trình luyện tập nào. Tập luyện ở nhiệt độ cao trong thời gian dài giúp tăng sức bền và hiệu quả khi các vận động viên quay trở lại luyện tập ở nhiệt độ thường. Tương tự, các bài tập hỗ trợ tim mạch tại nhiệt độ lạnh sẽ đốt cháy mỡ hoàn hảo và giúp có được vóc dáng nhanh chóng. Sức nóng giúp người tập phát huy hết khả năng và sức lạnh rất hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ, vẫn còn đó câu hỏi những người tập tìm kiếm mục tiêu giúp tăng sức mạnh bằng cách nào? Thật bất ngờ khi các vận động viên thấy rằng việc tăng khối lượng và cơ bắp đạt được tốt nhất trong điều kiện luyện tập thoải mái.


“Xu hướng trong ngành thể dục thể hình thay đổi liên tục, các phòng tập luôn cố gắng theo đuổi những nhu cầu phổ biến nhất – nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả của chương trình luyện tập cho thành viên,” dẫn lời Sam Spear, một nhà nghiên cứu sinh lý học và thể thao được chứng nhận bởi Đại học Thể thao Hoa Kỳ. “Mặc dù luyện tập ở điều kiện khắc nghiệt mang lại lợi ích với những chương trình đòi hỏi độ chuyên sâu cao, nhưng không phải ai cũng có mục tiêu có được vóc dáng chuẩn. Đối với chương trình luyện tập tăng sức mạnh và sức khỏe tim mạch, nhiệt độ thích hợp khoảng 18 – 22 độ C (65 – 72 độ F). Do đó, dựa trên kế hoạch rèn luyện bạn mong muốn – dù có khó khăn, đặc biệt khi luyện tập chuyên môn cho mục tiêu cụ thể hay đơn giản là hoạt động thể chất để giữ dáng – môi trường luyện tập đóng vai trò rất quan trọng giúp tối ưu hóa những nỗ lực của bạn.

Mối liên hệ giữa nhiệt độ và hiệu quả bài tập là một thách thức cho những vận động viên đang nỗ lực để tăng hiệu quả trong việc luyện tập của mình. Các phòng tập đang tìm cách đáp ứng các nhu cầu đa dạng từ những người tập chuyên nghiệp khó tính đến những người chỉ cần lấy lại vóc dáng, rõ ràng việc thiết lập một không gian thống nhất ở mọi khu là điều vô cùng gian nan. Các phòng tập hiện đại phải cung cấp tất cả mọi dịch vụ, từ lớp yoga nóng đến bài tập xe đạp chuyên dụng và khu tập tạ chuyên nghiệp để nâng cao khả năng cạnh tranh. Nhằm giúp mọi người cảm thấy dễ chịu, các phòng tập ngày nay cần có sự linh hoạt với giải pháp kiểm soát không gian của mình.

Chủ phòng tập đang tìm cách đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng bằng cách áp dụng công nghệ kiểm soát bầu không khí mới nhất cho các cơ sở của họ, và không cần tìm đâu xa, đã có LG Heat Multi V Heat Recovery. Giải pháp tiên tiến cho phép người dùng đặt nhiệt độ cho từng phòng riêng biệt chỉ với một điều hòa không khí. Với khả năng làm mát và sưởi ấm cục bộ, bộ trao đổi nhiệt ngoài trời cho phép người tập luyện tận dụng sự biến động nhiệt độ vào các mục tiêu của mình. Hơn thế, giải pháp mang tính kinh tế cao này sẽ giúp truyền nhiệt từ các phòng đang được làm mát cho các phòng cần được làm ấm, tiết kiệm một lượng năng lượng đáng kể.

Khi tìm kiếm phòng tập để giúp bạn đạt được mục tiêu tập luyện của mình, điều quan trọng là bạn cần một danh sách các tiêu chí cơ bản nơi đó cần đáp ứng. Đứng đầu danh sách này là khả năng cung cấp môi trường phù hợp với bạn và những mục tiêu của mình. Với sự nhấn mạnh vào việc cá nhân hóa, các chương trình luyện tập dựa trên bầu không khí sẽ được ưu tiên trong tương lai gần.