Khi một ngôi nhà được mang lên sàn bất động sản, người bán cần phải cân nhắc những yếu tố hấp dẫn người mua nhất để tăng sức cạnh tranh và giúp ngôi nhà được bán nhanh hơn. Các yếu tố dễ nhìn thấy như kiến trúc ngoại cảnh, thiết kế, màu sắc của ngôi nhà luôn thu hút khách hàng nhưng bên cạnh đó còn có những yếu tố “vô hình” khác có thể tạo nên sự khác biệt. Trong khi việc tái đầu tư vào một số thành phần nhất định như một hệ thống HVAC mới không phải là điều dễ dàng, thì việc cải thiện hiệu quả về năng lượng bao gồm các hệ thống HVAC có thể ảnh hưởng đến kết quả thương vụ.

Vài lưu ý đơn giản

Khi nhìn ngôi nhà mới, ấn tượng đầu tiên của khách hàng sẽ là cách bố trí lối ra vào chính, sàn nhà bếp và phòng tắm. Dưới đây chỉ là một số điểm mà bạn nên cân nhắc:

Kiến trúc ngoại cảnh
 


Kiến trúc nhìn từ bên ngoài của ngôi nhà rất quan trọng, vì đó sẽ là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về ngôi nhà. Hãy thử quan sát ngôi nhà của bạn từ hướng đối diện để lưu ý các điểm cần tu sửa. Những điểm cộng như bãi cỏ trước sân được cắt tỉa cẩn thận, lối vào được thiết kế bắt mắt sẽ tạo được cảm tình cho người mua. Không nhất thiết phải đầu tư thời gian và ngân sách vào các cảnh quan lớn, ngôi nhà với không gian sạch sẽ và ngăn nắp cũng đủ hấp dẫn để thu hút mọi người.

Phòng bếp
 


Một vài nâng cấp nhỏ cho không gian bếp của bạn cũng có thể tạo nên sự thay đổi lớn. Thêm màu sắc cho căn phòng với tấm chắn tường bếp hoặc lót gạch mới sẽ không ảnh hưởng bố cục, nhưng sẽ giúp tạo nên vẻ hiện đại và thoải mái cho không gian. Các thiết bị gia dụng cũ cần được thay thế bằng thiết bị hiện đại hơn, nếu không thì một thiết kế tân thời có thể giúp nâng giá bất động sản.

Phòng tắm
 


Phòng tắm có thể được xem là khu vực cơ bản mà mọi ngôi nhà đều có. Nếu khu vực này trở nên lộn xộn hoặc không thoải mái sẽ dễ dàng gây phản cảm. Các vòi nước và vật dụng mới như hệ thống đèn, gương soi sẽ giúp không gian trông hấp dẫn hơn. Và quan trọng hơn hết, mọi ngôi nhà hay phòng tắm cần tạo được cảm giác thư giãn cho người dùng – yếu tố này phụ thuộc nhiều vào tình trạng vệ sinh của nền gạch, bồn tắm và bồn rửa tay.

Tối ưu làm nên không gian sống thực sự

Người mua thường mong muốn có được các giải pháp tiết kiệm năng lượng mà không phải hy sinh sự thoải mái. Nhiều cải tiến “vô hình” trong nhà có thể là yếu tố quyết định đối với người mua. Những sản phẩm tiết kiệm điện giúp nâng cao tính kinh tế sẽ ảnh hưởng đến một quyết định mua hàng có giá trị lớn như bất động sản. Các đặc điểm như thiết kế cửa sổ có tính tối ưu cao cũng có thể giảm bớt gánh nặng và làm nhẹ tâm trí cho người mua. Cửa sổ cách nhiệt phù hợp có thể giúp tiết kiệm chi phí sưởi ấm và làm mát tới 12%.
 

Thiết kế cửa sổ hiệu năng cao giúp tiết kiệm chi phí và thu hút người mua hơn

Khi nói đến các hệ thống lớn như HVAC, người mua sẽ khảo sát giá cả hoặc mong muốn được giảm giá đối với các mẫu hệ thống đời cũ hoặc không có chiết khấu. Hệ thống sưởi và làm mát chiếm hơn 40% chi phí vận hành và vì thế lắp đặt cho các hộ gia đình một hệ thống HVAC lý tưởng có thể thu hút đáng kể sự quan tâm của người mua. Một hệ thống HVAC bền và hiệu quả ít hay nhiều sẽ tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của bạn và tiềm năng của người mua.
 

Lắp đặt điều hòa mới có thể tốn chi phí đầu tư ban đầu nhưng hiệu quả lâu dài

Bán một căn hộ có thể không dễ dàng, nhưng với việc nâng cấp đúng và chú ý từng chi tiết, bạn có thể có được những người mua tiềm năng. Cùng với xu hướng năng lượng xanh hiện nay, thị trường bất động sản cũng đang có những thay đổi để hòa nhịp chung. Nâng cao hiệu suất năng lượng có thể mang đến cho bạn sự chuẩn bị cần thiết trước khi quyết định đưa ngôi nhà của bạn ra thị trường. Hãy đảm bảo tìm ra những phương án tốt nhât để gia tăng giá trị cho tài sản của bạn nhé!